CHỮ NÒNG NỌC-VÒNG TRÒN QUE: CHỮ NÒNG MỘT VÒNG TRÒN (phần 2).

(*Nếu cần bấm hai lần vào tựa bài để mở bài).

CHỮ NÒNG NỌC VÒNG TRÒN – QUE

CHỮ NÒNG MỘT VÒNG TRÒN.

(Nong or Circle O letter).

(phần 2).

Nguyễn Xuân Quang.

 -Lưỡng Nghi

Thái cực phân cực thành hai cực nòng nọc, âm dương ở tầng lưỡng nghi.

1. Cực âm:

Nòng vòng tròn O biểu tượng cho cực âm mang tất cả các nghĩa của nòng O đã trưởng thành ở tầng lưỡng nghi:

Vòng tròn biểu tượng cho âm, cái, phái nữ, như thấy

./Nòng O mang nghĩa Nòng, âm, cực âm.

-Nhóm chữ viết Oriental Naacal, Vệ Đà nguyên thủy diễn tả vũ trụ tạo sinh của James Churchward:

clip_image001

Vòng tròn hư vô chuyển qua vòng tròn mang nghĩa Hun có nghĩa là Một, Đấng Tạo Hóa. Rồi Hun Một sinh ra Hai Lahun, hai trong một (lưu ý La biến âm với đa, nhiều). Một Hun và hai Lahun sinh ra Mehen, Con, Người.

Ở đây ta thấy hư vô số không 0 tiến hóa qua vòng tròn O Đấng Tạo Hóa Hun, One có một khuôn mặt Nhất Thể, thái cực, sinh ra Lahun, Hai là hình nòng vòng tròn có nọc que thẳng đứng.

clip_image002

Lahun có một khuôn mặt lưỡng nghi nòng nọc vòng tròn-que .

Đây là dạng thái cực trưởng thành của dạng thái cực nguyên tạo vòng tròn-chấm đặc đĩa thái cực của Đạo giáo. Trong đó nọc chấm đặc nguyên tạo đã tăng trưởng thành nọc que. Một chấm nọc đặc tách ra làm đôi theo cách phân sinh vô tính phái. Nối hai chấm nọc đặc lại ta có nọc que.

Dạng thái cực nòng vòng tròn-nọc que này ở trạng thái phân cực ‘tức thời’ sinh ra hai cực âm nòng O và dương nọc que I, nghĩa là đang bước qua tầng lưỡng nghi.

Như thế Lahun có một khuôn mặt lưỡng nghi. Hiển nhiên nòng O là cực âm.

-Nhóm thạch bản lưỡng tính phái Mexcico.

Tương tự cũng theo James Churchward, trong The Children of Mu, nhóm thạch bản sau đây của Niven khai quật được ở Mexico có những Chữ Viết Thiêng Liêng của Mu (Sacred Writtings of Mu), Lục Địa Mẹ, diễn tả hai nguyên lý lưỡng tính của Đấng Tạo Hóa.

clip_image003

Một nhóm thạch bản biểu tượng nguyên lý lưỡng tính của đấng Tạo Hóa (James Churchward, The Children of Mu).

Thạch bản chính giữa

clip_image004

có một khuôn mặt là Lahun vừa nói ở trên. Như thế nhìn dưới dạng lưỡng nghi thì hình vòng tròn là nòng O biểu tượng cho cực âm và gạch thẳng đức là nọc que, biểu tượng cho cực dương.

Rõ như ban ngày vòng tròn nòng O biểu tượng cho nòng, âm, cực âm.

./Trò chơi bóng-người của Maya.

Trò chơi bóng-người của Maya cùng mang một ý nghĩa với tục ném còn của cổ Việt (xem dưới). Trong trò chơi bóng này, quả bóng tròn làm bằng mủ cây tức một thứ cao su (mủ cây sa-bô-chê sapote là một thứ cao su non được dùng làm kẹo cao su chewimg gum, chiclet) được coi là mặt trời tức nọc, dương, lửa, bộ phận sinh dục nam nguyên tạo. Người chơi bóng chỉ được dùng đầu, người (không được dùng tay chân) hất quả bóng vào “gôn”. Gôn có thể là một vòng tròn nòng O đơn giản:

clip_image006

Gôn hình nòng vòn tròn O ở sân bóng-người của Maya ở phế tích Cobá, Yucatan, Mexico.

hay hình con rắn cuộn tròn ngậm đuôi.

clip_image007

Gôn vòng tròn hình con rắn cuộn tròn ngậm đuôi trong trò chơi bóng-người của Maya (hình của tác giả chụp từ một poster tại Chichen Itzá, Yucatan, Mexico).

Nhìn dưới diện nòng nọc tổng quát, (bắt cặp với quả banh tròn mặt trời) gôn vòng tròn nòng O hay con rắn cuộn tròn có một khuôn mặt biểu tượng cho không gian, nòng, âm, bộ phận sinh dục nữ. Đây là trò chơi bóng người mặt trời-không gian, vũ trụ, nòng nọc, âm dương. Cũng vì thế mà trò chơi bóng này có ít nhất ba khuôn mặt. Khi chơi vào dịp tế lễ vũ trụ, trời đất, thánh thần tức dưới khuôn mặt tín ngưỡng thì đội nào thắng sẽ được vinh hạnh đem ra làm vật hiến tế (được làm vật tế thần là một vinh hạnh một đời của một người Maya giống như ngày nay một tín đồ được đi hành hương tới một vùng thánh địa của tôn giáo mình). Đây có lẽ là khuôn mặt chính, nguyên thủy của trò chơi này, Trò chơi nòng nọc (âm dương), càn khôn, vũ trụ, trời đất giao hòa kết thúc bằng lễ hiến sinh.

Khi chơi bóng dưới diện mang mầu sắc chính trị, chiến tranh thù nghịch thì đội nào thua bị đem ra làm vật hiến tế.

clip_image009

Hình hiến tế người khắc trên mặt sân bóng-người. Tay pháp sư này cầm trái tim còn đập, máu chẩy thành dòng (ảnh của tác giả chụp tại Cobá).

Khuôn mặt thứ ba của trò chơi là giải trí thì sẽ không có đội nào dù thắng hay thua, được hay phải bị làm vật hiến tế (xem Tương Đồng Giữa Cổ Sử Việt và Maya 1).

Gôn vòng tròn, rắn ngậm đuôi vòng tròn mang một khuôn mặt nòng O, cực âm.

/Nòng O mang nghĩa âm thấy qua nút tắt/mở trong các máy móc dùng kỹ thuật số nhị nguyên như điện toán (về sau dùng rộng ra làm nút tắt mở điện cho cả máy thông thường).

clip_image010

Nút tắt/mở chũ nòng vòng tròn-nọc que.

Nòng O mang âm tính là tắt (không còn dòng điện). Nọc que I mang dương tính là mở (cho điện vào). Tác giả tạo ra biểu tượng này dựa vào kỹ thuật số nhị nguyên 0 và 1 dùng trong điện toán tương ứng với nòng âm và nọc dương của dịch. Ta thấy rõ như hai năm là mười, 0 là âm diễn tả bằng nòng O và 1 là dương diễn tả bằng nọc que I. Hiển nhiên nút tắt/mở này là hai chữ nòng nọc vòng tròn-que. Nòng O ở đây có một khuôn mặt biểu tượng cho âm, cực âm.

Đây là hai chữ nòng nọc vòng tròn-que mang tính sinh tạo bậc hai ta thấy ngay trước mắt hàng ngày hiện nay [trong khi hai bảng hiệu phòng vệ sinh nam hình tam giác và nữ hình đĩa tròn mầu đen là hai chữ nòng nọc vòng tròn-que mang tính sinh tạo bậc bốn ở tầng tám quẻ ba vạch (bát quái) ta cũng thấy hàng ngày hiện nay (xem dưới)].

./ Nòng vòng tròn biểu tượng cho lỗ sinh dục nữ:

Chữ nòng O phát gốc từ bộ phận sinh dục nữ thấy rõ qua gốm Moche, Peru:

clip_image012

Gốm Moche, Peru (ảnh của tác giả chụp tại BTV Larco, Lima, Peru).

Nòng vòng tròn O là lỗ sinh dục nữ.

./Tục ném còn của cổ Việt.

Tục này ngày nay còn thấy ở người Mường và ở các tộc miền cao ở Bắc Việt Nam và ở Lạc Việt Tráng (Zhuang), Quảng Tây, Trung Quốc.

clip_image014

Tục ném còn quả cầu cho lọt vào vòng tròn trên đầu trụ (hình chụp tại Làng Văn Hóa Sắc Tộc Quảng Châu, Trung Quốc).

Ném còn, tung còn là trò chơi nòng nọc, âm dương như trò chơi bóng-người của Maya đã nói ở trên. Quả cầu tròn mang hình ảnh chữ viết nòng nọc vòng tròn-que là chữ chấm nọc nguyên tạo (.) và đĩa tròn là chữ nòng vòng tròn (O). Vòng tròn có lỗ là chữ nòng O có một nghĩa là bột phận sinh dục nữ nguyên tạo, cực âm. Quả cầu là một dạng chữ nọc chấm đặc biểu tượng cho nọc chấm dương nguyên tạo, bộ phận sinh dục nam nguyên tạo, cực dương. Ném quả còn lọt vào vòng tròn để cho nòng nọc, âm dương giao hòa. Trong lễ cưới một vài sắc tộc ở miền Bắc Việt Nam (trong đó có người Mường?), chú rể cầm quả cầu biểu tượng cho bộ phận sinh dục nam nguyên tạo, cô dâu cầm một cái vòng tròn biểu tượng cho lỗ sinh dục nữ có dán giấy kín diễn tả màng trinh, họ đứng cách nhau một khoảng xa về phía hai họ. Chú rể phải ném cho tới khi quả cầu lọt vào được vòng tròn, chọc thủng tờ giấy màng trinh mới chính thức trở thành người chồng. Tục ném còn nòng nọc, âm dương giao hòa này là một nét của cốt lỗi văn hóa lưỡng hợp Chim-Rắn, Tiên Rồng. Quả cầu tròn và vòng tròn nhìn dưới dạnh nhất thể mang hình ảnh Bộc Trứng Trăm Lang Hùng sinh ra hai nhánh nòng nọc (âm dương), Chim, Rắn, Tiên, Rồng.

Vòng tròn dán dấy diễn tả lỗ sinh dục trinh nữ.

./ Nòng vòng tròn O mang nghĩa phái nữ.

.Việt ngữ O là cô, mụ.

..Bảng hiệu phòng tắm phái nữ có hình vòng tròn nòng O.

clip_image016

Bảng hiệu phòng tắm phái nữ.

(xem dưới).

.Việt ngữ nường chỉ bộ phận sinh dục nữ (nõ nường). Nường biến âm với nòng là vòng tròn (n=v như níu = víu). Nòng nọc là con có thân hình nòng vòng tròn và đuôi hình nọc que. Chữ nòng-nọc là chữ hình vòng tròn-que. Nàng chỉ cô gái. Nàng biến âm với nang có nghĩa là túi bọc bao có một nghĩa là bộ phận sinh dục nữ, cũng biến âm với nòng. Bao bọc có một khuôn mặt hình cầu tròn, có thiết diện là nòng vòng tròn nòng (xem dưới).

-Linh tự Ai Cập Shen

Linh tự Ai Cập cổ shen có hình vòng tròn-tiếp tuyến mang nghĩa sự sống, vĩnh cửuche chở (Richard H. Wilkinson, tr. 193).

shen

Vòng tròn nòng và tiếp tuyến nọc tiếp xúc nhau mang nghĩa sinh tạo, tái sinh, hằng cửu theo thuyết Vũ Trụ Tạo Sinh. Ta thấy rõ đây là hai chữ nòng vòng tròn O và nọc que I tiếp xúc nhau tức hôn phối với nhau. Thấy rõ hơn ở hình bên phải nòng vòng tròn và nọc que cột chặt lại với nhau có nghĩa là hôn phối, làm tình đúng như trong ngôn ngữ Việt địt (tiếng Bắc là làm tình). Theo đ = n như đây = này, ta có địt = nịt là thắt lưng, đai, sợi dây cột quần vào bụng. Qua từ đôi nai nịt ta có nai = nịt. Rõ ràng nai = đai (giải dây). Nai, nịt = đai, địt, sợi dây cột. Như thế địt chỉ làm tình có nghĩa là cột vào nhau. Địt liên hệ với Phi Luật Tân Tagalog dikit, joined, Paiwan d’ekәts, ‘to stick’, gốc Uraustronesisch Dempwolff’s construction *dәkt, ‘to stick’ (Davidson). Rõ nhất là địt và Tagalog dik-, joined có nghĩa là kết nối với nhau, giao nhau cùng nghĩa với giao hợp. Địt, nịt liên hệ với Phạn ngữ snit, ‘to love’, yêu, có -nit là địt. Phạn ngữ snit biến âm với Phạn ngữ snih, attached, đính vào, cột vào. Rõ như ban ngày địt biến âm với nịt liên hệ ruột thịt với Phạn ngữ snit, snih.  Ngoài ra địt, nịt cũng liên hệ với Phạn ngữ nidhuvana, ‘sexual intercourse’, làm tình.  Việt ngữ cũng có từ đéo chỉ làm tình. Đéo cũng biến âm với néo, hai khúc cây nối bằng một khúc dây dùng “neo” bó lúa để đập lúa. Néo hàm nghĩa cột cứng vào nhau (cùng nghĩa với nai, nịt, địt). Néo liên hệ với Anh ngữ nail, đinh, vật nhọn dùng đóng chặt hai vật vào nhau. Nguyên thủy neo, nailnêu, cọc nhọn. Như thế từ đéo cũng có nghĩa giống như từ địt làm tình là ‘đóng chặt’ vào nhau, cột vào nhau. Bộ phận sinh dục nam là nõ là nọc, cọc, là vật nhọn khi làm tình là ‘đóng cọc’ (Quân tử có thương thì đóng cọc, Hồ Xuân Hương), đóng nêu, đóng ‘neo’, đóng néo, là đéo.

Hiển nhiên linh tự shen này mang nghĩa giao phối,’ địt’, sinh tạo, tái sinh, hằng cửu và nòng âm O có một khuôn mặt là âm, nữ, cực âm.

Trên trống đồng nòng nọc, âm dương của đại tộc Đông Sơn, vòng tròn tiếp tuyến riêng rẽ hay kết nối lại chuyển động theo vòng tròn cũng có một nghĩa vô cùng tận, vĩnh cửu, sinh tạo, tái sinh (xem dưới).

/.Vòng tròn biểu tượng cho không gian.

.Vòng tròn quanh đầu các nọc tia sáng mặt trời trên trống đồng nòng nọc (âm dương) của đại tộc Đông Sơn diễn tả không gian cách đây trên dưới 3.000 năm (xem dưới).

.Trong các con số của Ấn Độ, con số không xuất hiện rất muộn mãi về sau này, thoạt đầu chỗ số không để hở một khoảng trống không. Năm 876 SDL, Ấn Độ dùng biểu tượng O diễn tả không gian (Kathryn Wilkinson, signs and symbols, DK publishing, NY, 2008).

/.Vòng tròn biểu tượng cho mặt trăng mang tính nòng âm.

Trong văn hóa thổ dân Mỹ châu, vòng tròn nhỏ biểu tượng cho mặt trăng (trong khi vòng tròn lớn mang dương tính chỉ mặt trời) (Heike Owusu, tr. 25).

Cần lưu tâm mặt trăng tròn mang tính nòng âm, thái âm trong khi mặt trăng sừng, trăng lưỡi liềm mang dương tính, thái dương của nhánh nòng âm.

./Vòng tròn trong văn hóa Maya.

Maya thuộc ngành nòng âm (Tương Đồng với Maya) nên trong văn hóa, kiến trúc Maya dùng rất nhiều trang trí hình nòng vòng tròn.

clip_image020

Kiến trúc Maya trang trí nhiều hình nòng vòng tròn (ảnh của tác giả chụp tại Itza Chichen, Yucatan, Mexico).

Lưu ý vì Maya thuộc ngành nòng âm nước, thái âm nên vòng tròn có nét rất dầy, dầy gấp đôi nét vòng tròn bình thường tức bằng hai nòng vòng tròn OO đồng tâm chập lại mang tính thái âm, nước.

./Thổ dân Peru có vật tổ thú thế gian là báo puma.

clip_image022

Bình gốm báo Puma, Bảo Tàng Viện Larco.

Báo thuộc họ nhà mèo, thú biểu của phía nòng âm (mèo biểu tượng cho phái nữ). Trên người báo có viết những chữ nòng nọc vòng tròn-que hình vòng tròn mang nghĩa nòng, âm. Lưu ý chữ nòng âm O ở đây có nét rất dầy mang nhiều âm tính, có thể coi như do hai vòng tròn OO, thái âm, nước đồng tâm chập lại hay ba vòng tròn OOO, Khôn chập lại. Rõ ràng báo puma là thú biểu của tộc thuộc nòng âm nước, không gian, Khôn.

./Vòng tròn là thiết diện của hình cầu tròn.

Vòng tròn là thiết diện của hình cầu tròn, nói một cách khác hình cầu tròn có một khuôn mặt là vòng tròn mang ý nghĩa biểu tượng của vòng tròn nòng O. Ví dụ:

.Bọc trứng chim hình cầu tròn của Mẹ Tổ Âu Cơ đã nói ở trên.

.Dạ con là cái bọc, bao, túi đựng con, một phần của bộ phận sinh dục nữ cũng được diễn tả bằng hình cầu tròn hay vòng tròn. Ví dụ Yoni của Ấn giáo có một khuôn mặt là bọc, túi hình cầu tròn thấy qua thần Shiva có một khuôn mặt lưỡng tính phái tay phải (phía dương) cầm dương vật linga hình nọc que và tay trái (phía âm) cầm vật hình cầu, hình túi hình bao tròn biểu tượng của dạ con, bộ phận sinh dục nữ yoni.

clip_image024

Thần Shiva (ảnh của tác giả chụp tại một Bảo Tàng Viện ở Sydney, Úc châu).

Yoni biến âm với Việt ngữ dôn, lồn. Việt ngữ dôn chỉ một loài sò hến còn thấy dùng ở Thái Bình. Đến Thái Bình phải ăn món đặc sản canh dôn sò hến. Sò hến có một khuôn mặt biểu tượng cho bộ phận sinh dục nữ. Miền nam gọi con chem chép, một loài trai là con lồn Tiên.

./Con số không zero Maya.

Con số không Maya diễn tả bằng con sò sống dưới nước có một khuôn mặt biểu tượng nước, Khôn thái âm. Số không con sò Maya có dạng số không 0 để nằm.

clip_image026

Các con số Maya (nguồn Wikipedia).

Số không 0 là biến dạng của nòng vòng tròn O. Con sò có một khuôn mặt là bộ phận sinh dục nữ, nước thái âm. Số 0 Maya hình con sò ở đây có ba răng tức ba nọc III, lửa thái dương, Càn. Ở đây ba nọc có nét cong diễn tả lửa thái dương ngành âm.

Đây là dạng sinh tạo Càn Khôn, vũ trụ ngành âm (xin nhắc lại Maya thuộc ngành nòng âm). Hiển nhiên số không có một khuôn mặt là không gian âm Khôn, cực âm.

(còn nữa).

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: