HÌNH TIÊU BIỂU THÁNG 7-2015: NHÂN GIẢI BÓNG TRÒN THẾ GIỚI NỮ BỖNG GẶP LẠI HÌNH ẢNH ĐÁ BÓNG THỜI TRAI TRẺ NGÀY XƯA.

(*Nếu cần bấm hai lần vào tựa bài để mở bài).

 

HÌNH TIÊU BIỂU THÁNG 7-2015.

NHÂN GIẢI BÓNG TRÒN THẾ GIỚI NỮ, BỖNG BẮT GẶP LẠI HÌNH ẢNH ĐÁ BÓNG THỜI TRAI TRẺ NGÀY XƯA.

Nguyễn Xuân Quang

Hai hôm nữa, chủ nhật này 5-7- 2015, trận chung kết giải bóng tròn thế giới nữ 2015 đầy hào hứng, sôi nổi sẽ xẩy ra giữ hai đội bóng nữ Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Có một trùng hợp kỳ thú là một thân hữu đọc thấy một bài viết của nhà văn Vũ Nguyên Hồng viết về Chuyện Một Thời Đà Nẵng trên blog nguoivietatlanta.com thấy có một đoạn viết về cá nhân tôi… đá bóng, đã gởi link này cho tôi.

Đọc đoạn viết thật xúc động thấy lại hình ảnh trai tráng ngày xưa đá bóng của mình. Tôi liên lạc với nguoivietatlanta.com và được ưu ái tặng cho tác phẩm Chuyện Một Thời Đà Nẵng của nhà văn Vũ Nguyên Hồng. Xin thành thật cảm tạ một thân hữu, anh Hồng, blog nguoivietatlanta.com.

Qua tác phẩm Chuyện Một Thời Đà Nẵng, tác giả Vũ Nguyên Hồng đã nhắc lại tất cả kỷ niệm một thời học trò của tôi ở Phan Chu Trinh và Collège Française de Tourane. Tác giả có một trí nhớ tuyệt vời, nhớ từng địa danh, từng con người, từng biến cố của Đà Nẵng. Ông nhắc lại những người họ hàng thân quen, cùng làng Phượng Lâu, Kim Động, Hưng Yên của tôi như Tam Phượng, Phượng Tường, Kim Hưng…

Ông có nhắc đến tuổi trẻ trai tráng của tôi mà gần như tôi đã quên.

Ông đã viết: “Đâu có phải chỉ có dân trường Việt mới giỏi Việt văn và đâu phải chỉ có dân trường Tây mới giỏi tiếng Pháp. Cũng cùng promo với Đặng Tiến, có cậu học trò tên Nguyễn Xuân Quang, dân trường Việt, đậu cả Tú Tài 1 và Bac 1 Pháp rồi chuyển sang học chương trình Pháp mà không chút gì trở ngại.

Anh Nguyễn Xuân Quang sau này tốt nghiệp y khoa. Trong lĩnh vực văn học, bác sĩ Quang đã viết và xuất bản nhiều tác phẩm gồm sưu khảo, truyện dài, truyện ngắn và cả thơ nữa.

Khi còn học ở Tú Tài anh Quang là cầu thủ có tiếng của đội bóng tròn Collège Française de Tourane”.

clip_image002

clip_image004

(Nguyễn Xuân Quang, thứ ba từ phải qua trái).

Xin đọc Thầy Quyến trong bacsinguyenxuanquang.wordpress.com ở Categories Truyện Ngắn Tạp Văn để hiểu rõ tại sao tôi chuyển từ trường Việt qua học trường Pháp.

Trường Collège Française de Tourane nguyên là Bệnh Viện Quân Y cũ của Pháp.

clip_image006

Sau này Collège Française de Tourane đổi thành Lycée Blaise Pascal.

clip_image008

Một người bạn cùng lớp cũng đã gởi cho tôi tấm ảnh một số bạn cùng lớp chụp trước khi chia tay về nhà vào dịp lễ lớn.

clip_image010

Ôi! một thời trai trẻ thật hào hùng!

Leave a Reply

